Bật mí cách trang trí bàn ăn đơn giản mà nổi bật

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

Bật mí cách trang trí bàn ăn đơn giản mà nổi bật

30/11/2021 - 13:19
Xem 2000 lần

àn ăn không chỉ nơi phục vụ những bữa ăn gia đình mà còn là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp của không gian ăn uống, góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho các món ăn. Vậy để trang trí bàn ăn thật đẹp và ấn tượng thì cần làm những gì? Hãy theo dõi ngay cách trang trí bàn ăn đơn giải mà để lại dấu ấn dưới đây.

Cách trang trí bàn ăn đơn giản bằng khăn trải bàn

Khăn trải bàn là một phụ kiện trang trí giúp bàn ăn trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Khi lựa chọn khăn trải bàn, bạn nên chú ý đến kích thước, chất liệu và hình dáng của bàn ăn để lựa cho mẫu khăn bàn phù hợp. Và tránh việc lựa khăn nhỏ cho bàn lớn, khăn hình chữ nhật cho bàn tròn được vì chúng sẽ làm trở nên kém sang.

Đồng thời, bạn cũng phải chú ý đến màu sắc của chiếc khăn rằng khăn có phù hợp với không gian căn phòng hay không. Để phòng trở nên thanh lịch và ấm cúng hơn bạn có thể chọn các mẫu khăn bàn một màu hoặc là kết hợp thêm viền, họa tiết nhỏ đều được. Nếu bạn yêu thích sự tinh tế, thanh khiết thì khăn trải bàn màu trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

trang-tri-ban-an-bang-khan-trai-ban

Trang trí bàn ăn đẹp không thể thiếu hoa tươi

Hoa tươi tượng chưng cho sự lãnh mạng và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Việc đặt một bình hoa tươi trên bàn ăn sẽ mang đến vẻ đẹp thuần khiết, có sức sống và vui tươi nhất cho bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng.

Bạn có thể chọn những loài hoa mang ý nghĩa may nắm với màu sắc tươi tắn giúp mang lại niềm vui và tạo điểm hấp dẫn cho người dùng bữa.

khong-the-thieu-hoa-tuoi

Lựa chọn bộ chén đĩa phù hợp

Bạn nên sử dụng bộ đồ ăn gồm chén, đĩa, ly, thìa, … đồng bộ với màu sắc màu của khăn trải bàn và không gian căn phòng được trang trí. Mỗi một chủ để trang trí hay phong cách căn phòng sẽ phù hợp với bộ đồ ăn riêng (có kiểu dáng và họa tiết khác nhau). Chính vì vậy, bạn cần phải phối hợp hài hòa với nhau giúp bàn ăn trở nên tinh tế hơn.

 Bên cạnh đó, Bạn có thể tạo sự mới mới lạ cho chiếc bàn ăn bằng các món đồ thủy tinh như cốc, bình hoa, chai rượu,… tăng thêm sự sang trọng. Lưu ý khi đổ thêm nước vào ly rượu theo những mức độ khác nhau mang đến lôi cuốn, khiến người dùng bữa khó rời mắt và ăn ngon miệng hơn.

lua-chon-bo-chen-dia-phu-hop

Chú ý đến ánh sáng khi trang trí bàn ăn

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng để bữa ăn trở nên ấm cúng và lung linh hơn. Và tùy vào kích thước bàn ăn, không gian của căn phòng mà bố trí hệ thống ánh sáng cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng nến để tạo cảm giác lãng mạn, ấm cúng cho bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn trang trí như đèn chùm, đèn thả trần, đèn led, đèn chiếu sáng,… phù hợp với phong cách trang trí, thiết kế màu sắc hài hòa với tổng thể không gian phòng ăn.

chu-y-den-anh-sang

Cách bố trí món ăn phù hợp

Để trang trí bàn ăn thật đẹp mắt ngoài việc thiết kế màu sắc,hoa tươi, ánh sáng thì một yếu tố quyết định đó là cách bố trí và bày biện món ăn của người phục vụ hay là người nội trợ. Những món ăn chính và món phụ đi kèm sẽ được sắp xếp làm sao cho đẹp mắt và người dùng bữa cũng có thể dùng đủ tất cả những món ăn được bày biện trên bàn.

cach-bo-tri-mon-an

Trang trí hoa quả trên bàn ăn

Tương tự như trang trí bình hoa trên bàn ăn, việc bày trí hoa quả trên bàn cũng sẽ giúp tăng thêm sắc màu, sự hấp dẫn hơn. Bạn nên lựa chọn hoa quả với màu sắc đa dạng, nhiều hình dáng khác nhau theo đặc trưng của từng loại quả bạn mua vì điều này sẽ tạo điểm nhấn cực kỳ đẹp. Với bàn ăn ở nhà hàng hay tiệc cưới có thể sử dụng hoa quả hoặc không tùy theo quy định của nơi đó. Còn đối với bàn ăn được đặt trong căn bếp của bạn thì những đĩa hoa quả lớn tạo nên sự mát mẻ, bớt nóng nực mỗi khi nấu ăn.

trang -tri-hoa-qua

Trên đây là những cách trang trí bàn ăn đơn giản nhưng vô cùng nổi bật và tạo được ấn tượng mạnh giúp bàn ăn trở nên sang trọng và hút mắt và ngon miệng hơn. Bạn hãy lưu ý những bí quyết trên để có thể cho mình cách trang trí bàn phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công!

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com