Có mấy cách đặt bàn ăn? Nên đặt bàn ăn ở vị trí nào?

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

Có mấy cách đặt bàn ăn? Nên đặt bàn ăn ở vị trí nào?

12/04/2022 - 17:17
Xem 645 lần

Có mấy cách đặt bàn ăn và đặt bàn ăn ở đâu là thích hợp nhất cho nhà hàng? Vị trí đặt bàn ăn rất quan trọng bởi đây là lúc mọi người tận hưởng cảm giác thoải mái, ngồi lại chia sẻ với nhau. Vì vậy không gian ăn uống phải tạo được cảm giác đầm ấm, quây quần, vui vẻ. Sau đây là những cách đặt bàn ăn, hay đúng hơn là những lưu ý khi đặt bàn ăn để có một không gian ăn uống phù hợp nhất.

Tránh đặt bàn ăn gần hoặc đối diện cửa ra vào

Có mấy cách đặt bàn ăn 7

 

Các đồ nội thất chiếm nhiều diện tích như bàn ăn không nên đặt ở các lối ra vào vì sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại. Đặc biệt là khi ăn uống có nhiều người, đi ra đi vào nhiều sẽ rất bất tiện. Vị trí thích hợp nhất để đặt bàn ăn đó là một không gian thoáng, rộng, sạch sẽ. 

 

Có mấy cách đặt bàn ăn theo phong thủy? Về mặt phong thủy, rất nhiều người quan tâm đến phong thủy cho rằng việc đặt bàn ăn ngay tại cửa ra vào được coi là không tốt, ngăn cản sự may mắn và năng lượng tích cực sẽ đi ra ngoài.

Không bố trí bàn ăn dưới xà ngang

Các nhà hàng hay có những chiếc xà ngang để treo đèn, đồ decor trang hoàng lộng lẫy. Ở dưới là bàn ăn, ở trên là một chiếc xà ngang sẽ rất dễ đụng đầu, vì thế cần tuyệt đối tránh điều này. Các đồ nội thất thường xuyên sử dụng cũng không nên đặt dưới xà ngang. 

Không đặt bàn ăn ngay sát bếp

Có mấy cách đặt bàn ăn 4

 

Trong quá trình đun nấu bếp thường rất nóng và ám mùi nấu nướng vì thế bạn không nên đặt bàn ăn ngay sát hoặc quá gần bếp. Nhiều người cho rằng đặt bàn ăn gần bếp để thuận tiện cho khách hàng nhưng vẫn nên tách bàn ăn và bếp bằng khoảng cách phù hợp. Các loại bàn ăn bằng gỗ ép hoặc nhựa thường không bền khi tiếp xúc với nhiệt vì vậy việc bài trí bàn ăn ở khu vực riêng vừa có thể tránh làm hỏng bàn ăn, vừa đảm bảo sự an toàn, thoải mái cho mọi người.

Không đặt bàn ăn quá gần tường

Có mấy cách đặt bàn ăn 6

 

Khi đặt bàn ăn gần tường, có mấy cách đặt bàn ăn? Giống việc đặt bàn ở lối ra vào hay dưới xà ngang, đặt bàn ăn quá gần tường sẽ cản trở việc đi lại. Bạn nên để một khoảng trống vừa đủ để người ngồi ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể đi ra một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng tới người khác. Tuy nhiên mọi người thường không chú ý đến điều này vì nghĩ kê bàn ăn gần tường cho tiết kiệm không gian để kê được nhiều bàn hơn.

Không nên đặt bàn ăn ngồi quay lưng về phía cửa sổ và cửa chính

Với những không gian có cửa sổ, bạn nên bài trí bàn ăn để khi ngồi, người ngồi có thể nhìn hướng ra phía cửa sổ. Hầu hết mọi người khi đi ăn, đi cà phê đều thích chọn vị trí gần cửa sổ hoặc hướng ra nhìn cửa sổ. Các nhà hàng, cà phê nên chú ý và tận dụng điều này. Cách sắp xếp này còn tạo cảm giác an toàn, thích thú, bao quát cho người ngồi. Khi nhìn hướng ra cửa, họ có thể quan sát hoạt động xung quanh, biết ai ra ai vào,...

 

Có mấy cách đặt bàn ăn 3

Không kê bàn ăn gần hoặc đối diện nhà vệ sinh

Việc ăn uống cần đảm bảo sạch sẽ, thoải mái vì vậy cần tránh đặt bàn ăn gần hoặc đối diện nhà vệ sinh. Khi bố trí vị trí bàn ăn cho khách cần tuyệt đối tránh điều này vì sẽ khiến khách hàng không thoải mái và có ấn không tốt về nhà hàng của bạn. Nó sẽ tạo cảm giác không ngon miệng khi ăn, mất vệ sinh.

 

Có mấy cách đặt bàn ăn 1

 

Điều này rất dễ hiểu và là tâm lý bình thường chung của mọi người. Bàn ăn đặt gần nhà vệ sinh ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác ăn uống, chất lượng đồ ăn và cả ấn tượng về nhà hàng. Bởi nhà vệ sinh là không gian được xem không được sạch sẽ và tế nhị.

 

Có mấy cách đặt bàn ăn cho nhà hàng? Dù là không gian nhỏ hay lớn bạn đều có rất nhiều cách để bố trí bàn ăn hợp lý, khoa học và thẩm mỹ. Điều quan trọng là lựa chọn bàn ăn với kích thước phù hợp và trang trí bàn ăn thêm phần sang trọng. Tại Song Lam, bạn có thể tìm thấy tất cả những đồ trang trí cần thiết cho bàn ăn của mình. Ghé qua trang web songlamdecor.com của chúng tôi để xem mẫu và lựa chọn nhé!

 

 

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com