Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam, khăn ăn đặt như thế nào thì đúng?

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam, khăn ăn đặt như thế nào thì đúng?

09/04/2022 - 15:25
Xem 958 lần

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam, khăn ăn đặt như thế nào thì đúng? Bàn ăn theo kiểu Việt Nam có nhiều điểm khác biệt so với bàn ăn kiểu phương Tây. Việc dùng khăn ăn trên bàn tiệc của người Việt vẫn còn khá tùy hứng vì vậy sau đây Song Lam sẽ hướng dẫn bạn cách đặt khăn ăn trên bàn ăn Việt sao cho lịch sự, sang trọng. Đồng thời chúng tôi cũng gợi ý cho bạn một số mẫu gấp khăn ăn đẹp để tạo điểm nhấn trên bàn tiệc nhé.

Hướng dẫn chuẩn bị bàn ăn kiểu Việt Nam

Các đồ dùng ăn uống cần thiết

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam khăn ăn  4

 

Từ xưa đến nay, người Việt Nam vốn dĩ rất hiếu khách và điều đó được thể hiện rất rõ trên bàn ăn. Các gia đình Việt Nam cũng rất coi trọng bữa cơm gia đinh. Người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng thường sử dụng bàn ăn tròn để tạo bầu không khí quây quần, đoàn tụ và tăng tính thân mật. Vì vậy khi setup bàn ăn Việt thường là setup trên bàn ăn tròn và cần chuẩn bị các dụng cụ ăn uống cần thiết như sau:

  • Đĩa kê
  • Chén ăn
  • Đũa, đồ gác đũa
  • Thìa, đồ gác thìa
  • Ly uống nước
  • Đồ đựng nước chấm
  • Khăn ăn
  • Vật dụng khác như lọ muối tiêu, đồ đựng gia vị, lọ tăm, bình hoa trang trí…

Cách sắp xếp khăn ăn trên bàn ăn Việt Nam

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam, khăn ăn đặt như thế nào thì đúng? Khăn ăn cần được đặt tại mỗi vị trí ngồi của khách để đánh dấu cũng như thể hiện sự sang trọng và chỉn chu của nhà hàng. Các màu sắc được dùng cho khăn ăn nên là những màu trang nhã, tối giản như màu trắng, màu kem, vàng nhạt để không bị rối mắt và tăng phần thanh lịch.

 

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam thì khăn ăn thường được đặt trên đĩa kê hoặc trong lòng bát ăn cơm. Vị trí đặt khăn ăn chuẩn nhất là cách mép bàn khoảng 2cm.

 

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam khăn ăn  6

 

Một số cách bài trí khăn ăn được dùng phổ biến và dễ áp dụng nhất là:

  • Đặt khăn lên đĩa kê, sau đó úp bát lên trên khăn
  • Xếp khăn theo hình bông hoa và đặt trong lòng cốc
  • Xếp khăn theo hình bông hoa và đặt trong bát
  • Đặt khăn bên trái của đĩa

Những cách xếp khăn ăn đẹp và thông dụng

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam, khăn ăn đặt như thế nào thì đúng? Cách đặt khăn ăn với bàn ăn kiểu Việt không quá khắt khe và nguyên tắc như phương Tây, vì vậy bạn có thể linh hoạt khi sắp xếp khăn ăn. Dưới đây là những tạo hình khăn ăn hay được áp dụng trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp mà bạn có thể tham khảo.

Xếp khăn ăn hình túi cài

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam khăn ăn  3

 

Cách gấp khăn ăn theo hình túi cài vừa đẹp, vừa thuận tiện lại gọn hàng. Với cách gấp khăn ăn này, bạn có thể cài dụng cụ ăn uống như dĩa, dao, muỗng vào khăn ăn. Đây là một kiểu xếp khăn ăn cực kỳ phổ biến trong các nhà hàng 5 sao cao cấp.

Xếp khăn ăn hình hoa hồng

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam khăn ăn  5

 

Một bông hoa hồng chắc chắn sẽ cực kỳ nổi bật trên bàn tiệc. Các bàn tiệc theo phong cách tối giản sẽ sử dụng một bông hoa hồng làm từ khăn ăn để tạo điểm nhấn thu hút. Bát đĩa trên bàn tiệc thường là màu trắng vì thể thêm bất kỳ sắc màu nào cho bông hồng cũng đều phù hợp. 

Xếp khăn ăn hình quạt

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam khăn ăn

 

Khăn ăn hình quạt vừa mang đến một cái nhìn độc đáo, vừa mang lại cảm giác quen thuộc. Xếp khăn hình quạt phù hợp trang trí cho các bữa tiệc lịch sự, trang nghiêm như các buổi gặp mặt đối tác, khách hàng. Hình quạt mang đậm chất châu Á vì vậy nếu nhà hàng của bạn hướng đến không gian cổ xưa và đối tượng khách hàng trung tuổi thì bạn nên sử dụng cách trang trí khăn ăn này.

Kết hợp khăn ăn với phụ kiện

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam khăn ăn 1

 

Đối lập với khăn ăn xếp theo hình quạt, kết hợp khăn ăn với phụ kiện là cách sáng tạo tự do, phóng khoáng của người phương Tây. Khăn ăn trông đẹp hơn khi được cài cắm, thêm thắt những bông hoa, hạt ngọc trai hay chiếc vòng khuyên xinh xắn. Nếu bạn là một người yêu sự tự do và thích những thứ mới lạ, bạn có thể thay đổi cách trang trí khăn ăn mỗi ngày bằng cách dùng các phụ kiện khác nhau.

 

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách Việt Nam, khăn ăn đặt như thế nào thì đúng? Câu trả lời là bạn có thể linh hoạt trong cách đặt khăn ăn trên bàn ăn của người Việt. Chuẩn bị một bàn ăn kiểu Việt Nam là một việc không quá khó và phức tạp, bạn chỉ cần lưu ý một số chi tiết nhỏ. Cách đặt khăn ăn cũng không quá quy tắc và có nhiều kiểu trang trí để bạn có thể áp dụng. Tham khảo thêm các mẫu xếp khăn ăn và bài trí bàn tiệc đẹp mắt tại songlamdecor.com.

 

 

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com