Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu?

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu?

04/04/2022 - 18:07
Xem 1048 lần

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu để vừa đúng, vừa đẹp mắt mà vẫn sang trọng? Khăn ăn là một vật dụng không thể thiếu trên bàn ăn nhưng không phải ai cũng biết cách bài trí khăn ăn sao cho đúng và thuận tiện. Qua bài viết này, bạn sẽ biết cách đặt khăn ăn đúng là như thế nào. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Hình dạng và kích thước khăn ăn

Hình thức và quy mô sự kiện quyết định hình dạng và kích thước của khăn ăn được sử dụng. Khăn ăn thường có hình vuông. Những loại kích cỡ khăn ăn được sử dụng cho từng sự kiện khác nhau thường là:

  • Trong các sự kiện trang trọng thường sử dụng khăn ăn lớn (55 - 65cm)
  • Dịch vụ Buffet sẽ dùng khăn ăn vừa đến lớn (45 - 60cm)
  • Bữa tối thân mật sử dụng khăn ăn cỡ  trung bình (45 - 50cm)
  • Bữa trưa sẽ dùng loại khăn ăn nhỏ hơn (35 - 40cm)
  • Bàn trà đi kèm với khăn ăn nhỏ (30cm)
  • Bàn cocktail sử dụng khăn ăn có kích thước nhỏ nhất (20-22cm hình vuông, 10x15cm hoặc 15x20cm)

 

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu 2

Màu sắc và thiết kế khăn ăn

Khăn ăn bằng giấy trong các bữa tiệc thường là màu trắng nên dễ hòa hợp với màu khăn trải bàn và phù hợp với tổng thể. Bạn cũng có thể sử dụng khăn ăn bằng vải có màu sắc khác hoặc in hoa văn để tạo thêm nét độc đáo trên bàn ăn. Tuy nhiên cần chú ý nhất quán trong thiết kế và không gian chủ đề của buổi tiệc.

 

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu 1

 

Ngoài quan tâm đến việc thì chất lượng là một yếu tố quan trọng cần đặc biệt chú ý. Chất lượng khăn ăn yêu cầu phải thấm hút tốt, có độ dai và mềm mịn. Không nên tiết kiệm chi phí khi chọn các loại khăn giấy rẻ tiền, dễ rách vì khăn ăn là thứ được sử dụng rất nhiều trên bàn tiệc. Khăn ăn kém chất lượng sẽ dẫn đến trải nghiệm không tốt và tạo ấn tượng xấu với khách đến dự tiệc.

Khăn ăn nên đặt ở đâu trên bàn?

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu? Khăn ăn nên được đặt ở vị trí trung tâm của đĩa ăn để nổi bật nhất đồng thời tiết kiệm không gian trên một bàn tiệc trang trọng. Trong các bữa ăn thân mật, không quá trang nghiêm, chủ nhà có thể đặt khăn ăn ở bất cứ vị trí nào trên bàn tiệc.

 

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu 6

 

Nếu có ba nĩa trong một bàn ăn, hãy đặt khăn ăn lên đĩa. Bạn cũng có thể đặt khăn ăn ở trên mặt bàn, bên trái của nĩa. 

Nguyên tắc khi bố trí vật dụng trên bàn ăn

Trên bàn tiệc thường có rất nhiều chi tiết và dụng cụ ăn uống, vậy làm sao để sắp xếp chúng theo đúng tiêu chuẩn mà vẫn đảm bảo đẹp mắt, sang trọng? Có rất nhiều cách để bài trí khăn ăn cùng các dụng cụ ăn uống, nhưng cần tuân thủ theo một số nguyên tắc chung.

 

Nguyên tắc chung khi sắp xếp bàn ăn là: đồ dùng được dùng trước đặt gần đĩa ăn nhất, đồ dùng được dùng sau đặt xa đĩa ăn nhất, cứ thế theo thứ tự từ ngoài vào trong. Quy tắc thứ hai là nĩa ở bên trái đĩa, còn dao và thìa ở bên phải. 

 

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu 3

 

Quy tắc chuẩn khi sử dụng khăn ăn là: khi bạn ngồi xuống, mở khăn ăn và đặt trên đùi. Khi đứng dậy, đặt khăn ăn lên trên ghế.

Hướng dẫn bài trí đồ dùng trên bàn ăn

Bây giờ bạn đã biết khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu đúng không nào? Về cơ bản, cách sắp xếp trên bàn ăn là: đĩa đơn ở giữa, nĩa ở bên trái đĩa, dao ở bên phải đĩa và thìa ở bên phải của dao, lưỡi dao phải hướng vào đĩa. Bạn có thể tự mình sắp xếp một bàn ăn tiêu chuẩn theo thứ tự như sau:

1. Đặt tấm lót lên bàn.

2. Đặt đĩa ăn ở giữa tấm lót.

3. Đặt khăn ăn ở giữa đĩa.

4. Đặt nĩa bên trái đĩa.

5. Ở bên phải đĩa, đặt dao gần đĩa nhất, lưỡi dao hướng vào trong, sau đó là thìa (nếu có).

 

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu 4

 

Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một ít khăn ăn dự phòng cho những trường hợp khách làm rơi hoặc trang trí thêm bên cạnh các giỏ hoa hoặc đặt dưới chai rượu vang để tăng tính lịch sự, thể hiện nét tinh tế.

 

Tùy theo yêu cầu mà khăn ăn bằng giấy có thể được gấp theo cách phức tạp hoặc đơn giản. Khăn ăn bằng giấy rất dễ tạo kiểu, mang lại vẻ hoàn hảo và nổi bật. Ngày nay các kỹ thuật gấp khăn phổ biến nhất là gấp thành hoa, gấp kiểu túi và quạt. 

 

Khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu 5

 

Trên đây là những chia sẻ và hướng dẫn cho những ai chưa biết khăn ăn bằng giấy thường đặt ở đâu. Để tham khảo các mẫu gấp khăn ăn độc đáo nhất, vui lòng xem tại songlamdecor.com. Song Lam hân hạnh là đơn vị cung cấp khăn ăn, khăn nhà hàng, áo ghế với số lượng lớn và mức giá ưu đãi nhất thị trường. 

 

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com