Tổng hợp những mẹo làm sạch khăn trải bàn nhanh hiệu quả cao

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

Tổng hợp những mẹo làm sạch khăn trải bàn nhanh hiệu quả cao

26/11/2021 - 19:17
Xem 1134 lần

mẹo làm sạch khăn trải bàn nhanh - Khăn trải bàn là vật dụng thường dùng trong nhà hàng, khách sạn để thể hiện sự sang trọng, tinh tế. Tuy nhiên, khăn được sử dụng hàng ngày nên rất dễ bị dính bẩn, khó tẩy rửa. Nếu không làm sạch kịp thời khiến phòng ăn mất mĩ quan, thâm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe khánh hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những mẹo hay sau đây để bạn làm sạch khăn trải bàn dễ dàng hơn.

Những cách tẩy vết dầu mỡ trên khăn trải bàn

1.      Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén giúp làm sạch chén đĩa sau khi ăn và cũng có thể tẩy sạch những vất dầu mỡ trên khăn trải bàn một cách nhanh chóng đấy.

*Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy lấy một chút nước ấm hòa cùng với vài giọt nước rửa chén. Rồi thoa lên các vết bẩn trên khăn trải bàn và để khoảng 5 -10 phút cho dung dịch phát huy tác dụng. Sau đó, bạn giặt lại khăn trải bàn bằng nước giặt quần áo như bình thường và phơi khô. Vậy là khăn của bạn trở nên mới tinh rồi.

2.       Sử dụng giấm và nước cốt chanh

Giấm và chanh là những nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của bạn, vừa có thể làm gia vị rất tuyệt vời trong các món ăn vừa có khả năng đánh bay vết dầu mỡ  dơ bẩn trên khăn trải bàn trắng rất hiệu quả.

*Cách thực hiện:

Trước tiên, cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt, rồi hòa nước cốt chanh và nước giấm theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến bạn tìm bịch xịt có sẵn đổ dung dịch này vào bình. Rồi bạn tiến hành xịt dung dịch lên các vết dầu mỡ bám trên khăn, sau đó vò khăn để dung dịch thấm sau vào lớp vải và để yêu trong 15 phút. Cuối cùng là đem nước ấm hòa cùng với bột giặt để giặt sạch là xong.

3.       Baking soda giúp làm sạch dầu mỡ trên khăn trải bàn

Baking soda cũng một trong những nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ có thể làm sạch vết dầu mỡ bám trên khăn hiệu quả.

*Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy rắc baking soda lên trên vết dầu mỡ. Chúng sẽ giúp hút các vết bẩn ra khỏi sợi vải mà không làm hư hỏng khăn bàn. Và để yên qua đêm sau đó giặt sạch khăn bằng bột giặt là được.

tay-vet-dau-mo

Cách tẩy vết rượu trên khăn trải bàn

1.       Dùng giấm và nước giặt

Sử dụng giấm cùng với nước giặt sẽ giúp làm sạch những vết rượu vang bị đổ trên khăn trải bàn.

*Cách thực hiện:

Trước tiên, bạn lấy một chút nước giấm đổ lên vết bẩn để yên khoảng 15 đến 20 phút để trung hòa lớp màu đỏ của rượu vang, sau đó dùng khăn giấy đẻ thấm đi vết bẩn trên bề mặt khăn. Tiếp theo cho khăn trải bàn vào trong chậu giặt với nước giặt chuyên dụng, rồi ngâm tiếp vào nước nóng khoảng 60 độ C để xử lý sạch vết bẩn bám trên bề mặt khăn.

2. Dùng sữa tươi

Sữa tươi cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để tẩy sạch những vế rượu vang đổ trên khăn trải bàn trắng.

*Cách thực hiện:

Đầu tiên, lấy một bịch sữa tươi không đường đổ ra chén và cho phần vải bị dính rượu đỏ vào ngâm trong 1 giờ đồng hồ. Tiếp đến, dùng khăn giấy thám khô phần sữa tươi, rồi giặt sạch lại với nước giặt cùng nước ấm để khử sạch vết bẩn và mùi sữa là xong.

cach-tay-vet-ruou-tren-khan-trai-ban

Cách tẩy vết mốc, ố vàng trên khăn trải bàn

Vào mùa mưa, nhiệt độ xuống thấp làm cho khăn trải bàn bị ẩm mốc. Để tẩy vết mốc cần làm theo cách như sau:

Trước tiên, pha dung dịch Ammoniaque và nước theo tỷ lệ 1:1.  Sau đó, nhúng khăn trải bàn bị mốc vào dung dịch đã pha trên, để yên khoảng 20 phút rồi vớt khăn ra đem phơi khô. Cuối cùng là giặt lại khăn trải bàn bằng bột giặt là sạch vết mốc.

Còn đối với vết ố vàng do để lâu không sử dụng nếu muốn tẩy vết dơ này thì bàn cần dùng một củ khoai tây, rồi đem luôn luộc cả vỏ sau khi chín vớt ra rồi bạn tiến hành chà xát lên vết ố vàng trên bề mặt khăn. Cuối cùng, bạn xả lại bằng nước sạch và phơi trong chỗ mát, nơi có gió là vết ố vàng trên khăn sẽ biến mất hoàn toàn.

tac-vet-moc-o-vang

Cách tẩy vết cà phê trên khăn trải bàn

Chẳng may khách hàng hoặc nhân viên phục vụ lỡ làm đổ nước cà phê lên trên khăn trải bàn thì bạn có thể tẩy vết đó đi bằng hai cách sau:

Cách thứ nhất là dùng nửa quả chanh xát mạnh vào vết cà phê đổ, sau đó giặt sạch lại bằng nước giặt chuyên dụng là sạch hết vết dơ trên khăn trải bàn.

Cách thứ hai là dùng cồn 90 độ pha với nước theo tỉ lệ 2:1, rồi để yên trong vòng 30 phút, sau đó bạn vò sạch với nước là sạch vết ố vàng trên khăn trải bàn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể dùng lòng đỏ trứng gà đánh tan rồi cho vào một chút nước ấm chà xát lên phần vải bị dơ. Cuối cùng là giặt khăn với bột giặt là xong.

Trên đây là một số mẹo cơ bản giúp bạn đánh bay những viết bẩn cứng đầu trên khăn trải bàn trắng chuyên dùng trong khách sạn nhà hàng. Chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chon một mẹo phù hợp nhất cho khăn trải bàn của bạn.

tay-vet-ca-phe

 

Chúc bạn thực hiện thành công và sở hữu những chiếc khăn bàn trắng sáng như mong muốn nhé!

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com