Quy tắc bài trí đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

Quy tắc bài trí đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây

08/04/2022 - 15:42
Xem 1440 lần

Quy tắc bài trí đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây là gì? Cần lưu ý điều gì khi setup một bàn ăn theo phong cách phương Tây? Nếu bạn chưa biết cách làm sao để sắp xếp các dụng cụ ăn uống trên một bàn ăn phương Tây, hướng dẫn dưới đây của Song Lam sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Các quy tắc thiết lập bàn ăn cơ bản

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây 4

 

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây, có một số quy tắc nhất định mà bạn cần tuân theo. Một số quy tắc chung về cách đặt bàn ăn phương  Tây là:

  • Đĩa ăn được coi là trung tâm, ngay vị trí ngồi của khách.
  • Đồ dùng được đặt theo thứ tự sử dụng, đồ dùng trước đặt gần đĩa nhất, đồ dùng cuối cùng đặt xa đĩa nhất. 
  • Nĩa luôn ở bên trái của đĩa. 
  • Dao luôn ở bên phải của đĩa. 
  • Ly thủy tinh được đặt phía trên dao. Có thể có nhiều loại ly khác nhau dùng cho các loại đồ uống khác nhau nhưng chúng đều được đặt cạnh nhau ở góc trên cùng bên phải của đĩa. 
  • Thìa và nĩa tráng miệng nên được đặt phía trên đĩa. Tay cầm thìa ở bên phải, tay cầm nĩa ở bên trái. Thao tác này để tay phải dễ dàng lấy thìa, còn tay trái dùng nĩa. 
  • Khăn ăn có thể được đặt ở bên trái của nĩa, hoặc bên dưới nĩa. Nếu không gian trên bàn bị hạn chế, bạn cũng có thể đặt khăn ăn ngay trên đĩa ăn. 
  • Sử dụng một tấm lót. Tấm này được đặt ở trung tâm của vị trí ngồi. Nó cũng là vật trang trí giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho bàn tiệc.

Các cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây

Ngoài những quy tắc chung khi bài trí bàn ăn, còn có những yêu cầu khác nhau đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây. Cách sắp đặt bàn cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại sự kiện được tổ chức. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu ba kiểu sắp xếp bàn ăn phổ biến: cơ bản, bình thường và trang trọng. 

Cách sắp xếp một bàn ăn cơ bản 

Cách sắp xếp bàn ăn cơ bản bao gồm những dụng cụ cần thiết cho bữa ăn hàng ngày. Bàn ăn cơ bản theo đúng như tên gọi sẽ  bao gồm những thứ cơ bản như đĩa ăn, dao, nĩa, ly nước và khăn ăn. Cách bài trí bàn ăn cơ bản tuân theo các quy tắc chung ở trên. 

 

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây 3

Cách sắp xếp bàn ăn thông thường

Việc sắp xếp bàn ăn thông thường ngày càng trở nên phổ biến tại các sự kiện lớn như đám cưới, tiệc hội nghị, party công ty. Nó mang lại một không gian đặc biệt nhưng không quá ngột ngạt hoặc bó buộc. 

 

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây 2

 

Để chuẩn bị một bàn ăn thông thường, ngoài những dụng cụ ăn uống cơ bản, bạn sẽ cần thêm thìa và nĩa dùng cho đồ tráng miệng, được đặt theo chiều ngang phía trên đĩa. Ly thủy tinh sẽ tùy thuộc vào đồ uống được phục vụ, nhưng nhìn chung sẽ có một cốc nước và ly rượu được đặt phía trên dao, bên phải. Khăn ăn được đặt ở trung tâm hoặc bên trái đĩa. 

Cách sắp xếp bàn ăn trang trọng

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây, bàn tiệc trang trọng được sử dụng trong các nhà hàng ăn uống cao cấp, những sự kiện hoành tráng. 

 

Sự khác biệt chính khi sắp xếp một bàn tiệc trang trọng là sự đa dạng của các loại món ăn khác nhau. Vì thế nó yêu cầu nhiều dụng cụ ăn uống khác nhau. Sẽ có nhiều hơn một loại đĩa, dao và nĩa được sử dụng. Các bữa tiệc trang trọng không bao giờ thiếu khăn trải bàn vì khăn trải bàn làm cho bàn tiệc trở nên lịch sự, cao cấp hơn.

 

Đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây 1

 

Các loại ly sử dụng trên bàn ăn sang trọng cũng rất đa dạng bao gồm một ly nước (thường là ly lớn nhất trên bàn), một ly nhỏ hơn cho rượu trắng và một ly lớn hơn cho rượu đỏ. Một số nhà hàng cao cấp còn chuẩn bị chén và đĩa để uống cà phê sau khi dùng bữa. Chén và đĩa uống cà phê sẽ được đặt bên dưới ly thủy tinh, bên phải của dao. 

 

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được các quy tắc bài trí đối với cách đặt bàn ăn theo phong cách phương Tây. Song Lam chuyên cung cấp khăn trải bàn, khăn ăn, nơ ghế cho các sự kiện vì thế khi lắp đặt cho khách hàng, chúng tôi có bao gồm cả dịch vụ trang trí bàn tiệc. Nếu bạn đang tìm một đơn vị 2 trong 1, trọn gói từ khâu dịch vụ đến khâu trang trí, chắc chắn bạn không nên bỏ qua Song Lam Decor. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cũng như đặt hàng, bạn vui lòng liên lạc qua đường dây nóng 0933.477.587 để được hỗ trợ 24/7.

 

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com