6 quy tắc sử dụng khăn ăn khách sạn bạn cần nắm chắc trong lòng bàn tay

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

6 quy tắc sử dụng khăn ăn khách sạn bạn cần nắm chắc trong lòng bàn tay

26/11/2021 - 00:37
Xem 2789 lần

Quy tắc sử dụng khăn ăn khách sạn - Khăn ăn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi bàn tiệc ở nhà hàng, khách sạn hay trong các khu nghỉ dưỡng, du lịch,… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng khăn ăn đúng cách để trở thành người lịch sự. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 quy tắc sử dụng khăn ăn trong khách sạn qua bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về khăn ăn khách sạn

Khăn ăn khách sạn (hay còn gọi là khăn napkin) giúp bảo vệ quần áo của khách hàng khỏi bị dính bẩn trong suốt quá trình thưởng thức đồ ăn hay để sử dụng để lau miệng, lau tay sau khi đã ăn xong. Đồng thời, khăn ăn còn là một vật dụng dùng để trang trí bàn ăn giúp gây ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng.

Hiện tại khách sạn thường sử dụng hai loại khăn là khăc giấy và khăn vải. Trong đó, khăn vải sẽ được gấp theo hình dáng như con công, cánh quạt,… có thể đặt vào ly, chén hay để trên bàn tùy thuộc vào quy định của mỗi nhà hàng khách sạn. Khăn vải được sử dụng tại nhà hàng sang trọng với nhiều món ăn khác nhau phục vụ lần lượt, còn khăn giấy chỉ phù hợp trong các bữa ăn nhẹ, điểm tâm sáng hoặc cà phê sáng.

 

6 quy tắc sử dụng khăn ăn tại khách sạn bạn cần lưu ý

Khăn ăn khách sạn - khăn vải cũng tương tự như những đồ dung trong khách sạn như dao, nĩa, muỗng cũng cần được sử dụng theo một chuẩn mực nhất định nhằm thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của bạn. Dưới đây là 6 quy tắc cơ bản bạn cần nắm rõ nhé.

Quy tắc thứ nhất: Mở khăn ăn

Ở mỗi nhà hàng sẽ có một cách gấp khăn riêng. Tùy theo từng cách gấp mà trước khi dùng bữa, bạn cần mở khăn một cách nhẹ nhàng, cẩn thận và tránh giũ khăn ra có thể làm ảnh hưởng đến những ngồi xung quanh bạn. Hãy quan sát kĩ chiếc khăn, nếu khăn ăn có kích thước nhỏ thì mở hết khăn, còn nếu khăn có kích thước lớn thì bạn chỉ mở một nửa khăn.

quy-tac-thu-1

Quy tắc thứ 2: Vị trí đặt khăn ăn

Khăn ăn được sử dụng đúng chuẩn là đặt trên đùi và cao hơn đầu gối một chút hoặc bạn có thể quẩn khăn ăn vào tay. Tránh nhét khăn vào cổ áo vì đây là điều kỵ trong bữa ăn, thể hiện sự mất lịch sự trong bàn ăn tại khách sạn.

quy-tac-thu-2

Quy tắc thứ 3: Sử dụng khăn ăn

Sử dụng khăn ăn khách sạn để tránh đồ ăn rơi vào quần áo khi dùng bữa và để lau miệng, lau tay trước khi dùng đồ uống. Do vậy, bạn không nên dùng khăn ăn để lau nước đổ, những vết bẩn bám trên bàn hay lau mồ hôi,… Nếu không người khác sẽ đánh giá thấp về bạn.

quy-tac-thu-3

Quy tắc thứ 4: Chiếc vòng đánh dấu khăn

Tại những nhà hàng sang trọng, thay vì khăn ăn được gấp gọn gàng trên đĩa thì nhân viên phục vụ sẽ sử dụng chiếc vòng đành dấu khăn để trang trí để tăng sự tinh tế cho bàn ăn. Cho nên trước khi sử dụng khăn, bạn hãy tháo chiếc vòng này ra và đặt sang phía bên trái của đĩa thức ăn. Sau khi bạn ăn xong tất cả những món ăn đã được phục vụ, bạn hãy lồng khăn vào chiếc vòng đánh dấu và đặt lại vị trí cũ hoặc để gần đĩa là được. Làm như vậy sẽ thể hiện bạn là rất lịch sự.

quy-tac-thu-4

Quy tắc thứ 5: Gấp khăn ăn tạm thời trong khi dùng bữa

Trong khi thưởng thức món ăn, bạn cần rời bàn ăn tạm thời do công việc hay những vấn đề cá nhân thì bạn hãy gấp gọn khăn lại và đặt trên ghế hoặc đặt bên trái đĩa thức ăn. Hành động này sẽ đánh dấu cho nhân viên phục vụ biết rằng bạn sẽ quay lại bàn ăn và không dọn dẹp đĩa thức ăn của bạn đang sử dụng.

quy-tac-thu-5

Quy tắc cuối cùng: Gấp khăn ăn sau khi đã dùng xong

Sau khi kết thúc bữa ăn, bạn cần gấp khăn lại sau đó đặt lại vụ trí gần đĩa. Bạn hãy nhớ gấp làm sao cho phần khăn dơ được đấu vào trong và luồn khăn ăn vào vòng đánh dấu khăn ăn như lúc ban đầu. Làm như vậy nhân viên phục vụ sẽ hiểu và đến thu dọn đĩa ăn của bạn, thu dọn những đồ đã dơ trên bàn.

Xem Thêm:

>> Bí Quyết Chọn Khăn Trải Bàn Trong Sự Kiện Đẹp

Với những quy tắc trên mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp cho bạn biết cách sử dụng khăn ăn khách sạn đúng chuẩn và giữ ý tứ trong bàn ăn. Hay ghi nhớ 6 quy tắc này để trở thành người văn minh lịch sự và cũng làm bạn trở nên sang trọng, quyền quý hơn khi tham gia bất kì bữa tiệc nào đó nhé.

quy-tac-thu-6

Quy tắc sử dụng khăn ăn khách sạn Quy tắc sử dụng khăn ăn khách sạn Quy tắc sử dụng khăn ăn khách sạn

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com