Trong bữa tiệc, để tỏ sự niềm nở, thân mật cần phải làm gì?

Xin chào quí khách, SONG LAM luôn mong muốn được phục vụ quí khách chu đáo và tận tâm nhất có thể!

Song Lam logo-web

Sdt anh Minh

Trong bữa tiệc, để tỏ sự niềm nở, thân mật cần phải làm gì?

06/04/2022 - 20:33
Xem 1468 lần

Trong bữa tiệc, để tỏ sự niềm nở, thân mật cần phải làm gì? Việc nắm rõ các quy tắc ứng xử trên bàn ăn là vô cùng quan trọng. Qua cách một người cư xử trên bàn ăn, có thể bộc lộ nhiều điều về tính cách của người đó. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi tham dự một bữa tiệc.

Quy tắc ứng xử chung trên bàn tiệc

Trong bữa tiệc để tỏ sự niềm nở thân mật cần phải 7

 

Trong bữa tiệc, để tỏ sự niềm nở, thân mật cần phải làm gì sẽ khác nhau tùy thuộc vào quốc gia, phong tục tập quán, địa điểm, mục đích của bữa tiệc. Đó là một bữa tối trang trọng hay đơn giản là chỉ cuộc gặp mặt thân mật? Điều này quyết định rất nhiều đến thái độ và cách cư xử khi giao tiếp, ăn uống. Đặc biệt là trong các bữa tiệc quan trọng như gặp gỡ đối tác, khách hàng thì việc bày tỏ sự niềm nở, thân mật nên cực kỳ được chú trọng. 

 

Tuy nhiên, có những quy tắc ứng xử chung nên tuân thủ trong mọi tình huống:

  • Không dùng điện thoại trong bữa ăn, nên chuyển sang chế độ rung, nếu có cuộc gọi cần xin phép ra ngoài xử lý.
  • Trong khi dùng bữa, nếu chẳng may đánh rơi đồ dùng hãy đề nghị đổi cái khác.
  • Tuyệt đối không dùng tay để bốc thức ăn ngoại trừ những món ăn bằng tay
  • Khi ăn cần quan sát, chú ý xung quanh, không nên chỉ tập trung vào việc ăn uống. 
  • Khi ngồi nên thẳng lưng, không nghiêng ngả, không khoanh chân. Nếu có đồ đạc như túi xách, áo khoác, hãy để sau ghế.
  • Khi dùng khăn ăn, có thể đặt khăn lên vạt áo hoặc đùi để tránh rơi rớt đồ ăn làm bẩn quần áo. 
  • Nên lau miệng khi chuyển sang dùng đồ uống để tránh vụn thức ăn hoặc dầu mỡ dính lên miệng ly.
  • Nếu bạn ra ngoài và có ý định quay trở lại, hãy đặt khăn ăn bên trái đĩa. Khi kết thúc bữa ăn, đặt khăn ăn trên bàn, gần đĩa của mình.

Cách giao tiếp trong bữa tiệc

Trong bữa tiệc để tỏ sự niềm nở thân mật cần phải 4

 

Trong bữa tiệc, để tỏ sự niềm nở, thân mật cần phải chào hỏi mọi người xung quanh. Chào hỏi trước với một nụ cười sẽ tạo ấn tượng rằng bạn là người thân thiện, chủ động. Việc chào hỏi cũng là cách để xóa bỏ khoảng cách giữa mọi người và xóa tan bầu không khí ngại ngùng. Sẽ không ai nỡ từ chối khi được chào hỏi trước, chắc chắn họ cũng sẽ đáp lại bạn với một thái độ thân thiện.

 

Sau khi chào hỏi, bạn nên tự giới thiệu nếu đây là buổi gặp gỡ đầu tiên giữa bạn và mọi người. Nếu mọi người đã quen nhau từ trước, một lời hỏi thăm sức khỏe là việc bạn nên làm để bày tỏ sự quan tâm. Bạn nên kèm theo một cái bắt tay để tỏ rõ thiện chí và đây cũng là cách tốt nhất để hòa nhập nếu gặp gỡ những người lạ. Bạn cần khéo léo tùy biến trong từng tình huống, tìm mọi cách để rút dần khoảng cách, cho họ cảm nhận được rằng bạn coi trọng cuộc gặp gỡ này.

 

Khơi gợi câu chuyện trong bữa ăn để tạo bầu không khí sôi nổi, tự nhiên. Bữa tiệc sẽ trở nên thật ngại ngùng, xa cách nếu mọi người chỉ lo dùng bữa mà không có chủ đề để thảo luận chung. Cố gắng tìm một điểm chung và khơi gợi, mở rộng câu chuyện sang nhiều lĩnh vực khác như: quan niệm sống, công việc, gia đình, sở thích, … Khi đã có điểm chung, mức độ thân thiết cũng tăng lên và bạn có thể dễ dàng đạt được mục đích mong muốn.

 

Trong bữa tiệc để tỏ sự niềm nở thân mật cần phải 5

 

Lời nói, cử chỉ trong khi nói chuyện cũng cần phải chú ý. Tuyệt đối tránh ngắt lời khi người khác đang nói, cư xử thô lỗ. Khi ngồi cần nghiêm chỉnh, lịch sự. Không nên quơ tay trước mặt người khác, không nói khi đang ăn, không nghe điện thoại ngay trong bàn ăn. Bạn cũng nên nói chuyện với mọi người thay vì chỉ nói chuyện với một người.

Cách sắp xếp bàn tiệc để tạo không gian thân mật

Trong bữa tiệc, để tỏ sự niềm nở, thân mật cần phải chú ý đến việc trang trí, sắp xếp bàn tiệc. Với một bàn tiệc được chuẩn bị kỹ lưỡng, khách mời sẽ cảm thấy được tôn trọng, được đón tiếp một cách chu đáo, nhiệt tình. 

 

Bữa ăn không cần quá cầu kỳ nhưng nhất định phải được trình bày, trang trí đẹp mắt. Các chi tiết như khăn trải bàn, khăn ăn, tấm trang trí, ghế ngồi phải tạo nên một tổng thể thống nhất, tinh tế, trang trọng. Màu sắc phải phối kết hợp với nhau một cách hài hòa, phù hợp với mục đích, không gian buổi tiệc.

 

Trong bữa tiệc để tỏ sự niềm nở thân mật cần phải 1

 

Trong bữa tiệc, để tỏ sự niềm nở, thân mật cần phải biết cách cư xử và để ý đến việc trang trí bàn tiệc. Bằng cách thể hiện sự đúng mực và lịch sự trong giao tiếp, bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với những người xung quanh. Bạn cần tư vấn thêm về cách chọn đồ và trang trí bàn ăn dùng để tiếp đãi khách quý? Đừng ngần ngại liên hệ với Song Lam Decor. Ngoài cung cấp đồ dùng dành cho bàn ăn, chúng tôi có bao gồm cả dịch vụ trang trí bàn tiệc để giúp bạn có một bữa tiệc hoàn hảo nhất.

 

Đăng kí nhận tư vấn

Đăng ký nhận tin

Họ tên(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

SĐT liên hệ(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Công Ty TNHH Xây Dựng - Trang Trí Nội Thất Song Lam

Địa chỉ : 656/68/14 Quang Trung, P11, Gò Vấp, TPHCM

Mã số thuế: 0314739666 - Ngày cấp 16/11/2017

Hotline : 0933 477 587

Email : [email protected]

Facebook Fanpage

Thiết kế web bởi WebMinhThuan.Com